Tuesday, May 12, 2009

10 things i want to say...

For over a month now our youth were busy writing, posting and commenting on each other's blog about the 10 things they want to say to people. The rule? 

Write 10 things that you want to say to 10 people. Anything you want to tell them. But you are not allowed to state their names. I had a lot of fun guessing the people from their list. A lot of times I would have a perfect score guessing who they are. Some of them even confessed to me who those people were on their list. They keep on prodding us to make our own list. So part of Carlo's intoroduction from his message last Sunday during the youth service which is entitled God's blog was the 10 things he want to say to people, actually to our youth. Enjoy! Walang personalan trabaho lang.


1. I told you not to go to, you go to, now look at! (in tagalog "Sabi ko nang huwag ka pumunta, pumunta ka pa rin, tingnan mo!")

2. Meron na ako kanang kamay, di ko na kailangan ng isa pa.

3. I wrote a song for you, three.

4. I told you so…

5. Kamusta?

6. Kung puwede ko lang kayong i-mute, i-mu-mute ko kayo

7. Hindi lahat ng maputi maganda

8. You can’t always keep that secret, people will always have to confess

9. You value my insights but you don’t follow them

10. Sana makapag asawa ka


77 comments:

  1. Onga... Gaya ni Nicole Scherzinger, ni Beyonce at Mariah Carey, marami...

    ReplyDelete
  2. oo nga eh mas exciting sana kung may pangalan gusto ko na ngang ilagay eh

    ReplyDelete
  3. alam ko kung san ung para sa akin. haha .. cool! ^_^ thanks k.carlo, a.shelby.hahahaha!

    ReplyDelete
  4. aba... gumaganon... hahaha...
    May 10, 2009 - indi ko makakalimutan ung message ni kuya Carlo... mei record na dito... 10 things.. patok tlg... hahaha!

    ReplyDelete
  5. uhm... mejo mukhang kilala ko na ung iba...
    kaso ung iba naman... ka-duda duda pa...
    uhm... cno kaya un?!...
    waaaaaaah..... eto na naman ako... hahaha....

    ReplyDelete
  6. ate, maglagay k ng blanks tapos ung ibang letters.hahahaha

    ReplyDelete
  7. nyeh.. wak po muna ate.. mas indi nanaka-excite po un...

    ReplyDelete
  8. "I told you not to go to, you go to, now look at! (in tagalog "Sabi ko nang huwag ka pumunta, pumunta ka pa rin, tingnan mo!")"

    >>>kC nMn...pasaWay tLga..hahaha...

    ReplyDelete
  9. jaime ikaw ata yan eh? yun ang hula ko eh hahahaha

    ReplyDelete
  10. hula ko nga diane ikaw yan eh hahahhaa

    ReplyDelete
  11. mahina kayo!! magreview kayo ng mga 10 things para magets niyo yan. Kala ko ba naman magaling kayo..

    ReplyDelete
  12. hahahaha may ganong mga comment...ayaw ng universe ng ganyan jp!!!

    ReplyDelete
  13. Hindi na ako bilib sa powers niyo... ha ha ha..

    ReplyDelete
  14. ako kilala ko tlg kng para kanino ung 9.hahaha

    ReplyDelete
  15. ganon?... hinahamon mo ba ang girl power?

    ReplyDelete
  16. aha!...kilala ko tong malihim na to'... kaw ha!

    ReplyDelete
  17. malakas to noh... kaw kaya mag review... wak ka na umasa... wala ka jan...hahaha

    ReplyDelete
  18. huh.. ako po b?...db c kuya eduard yun...?

    ReplyDelete
  19. wrong spelling ka! lagi!

    at sana, wala nga ako dyan!

    ReplyDelete
  20. Diba "D" ang nangaaway? pano naman naging I na I??

    yang personality test na yan, nakakalito na ah!

    ReplyDelete
  21. kanya kanya yan.. e yan ang gusto ko spelling ng wag ko e - "wak"...
    bakit ba?.. amf..palaya.

    ReplyDelete
  22. wala naman tlg...
    ASA ka pa ha

    ahahahahhha

    ReplyDelete
  23. sa personality test oo!

    bano mo, sa panghuhula..

    ReplyDelete
  24. bakit ako aasa sa isang bagay na ayoko?

    bano na, wala pang sense.
    yan ang hirap sayo eh

    ReplyDelete
  25. oo, wrong spelling.

    Bano na, walang pang sense, hindi pa tama mag spell na salita.

    Lahat na nasayo.

    ReplyDelete
  26. sinabi ko bang nangaaway ka hahahaha haaaaay I na I

    ReplyDelete
  27. psst wag nga kayong mag away sa multiply ko... gumawa kayo ng sarili niyong post.

    ReplyDelete
  28. Wala! Hihintayin nalang kita sa board room! Babawasan ko ang benefits mo! Hindi ka na pwede mag DOTA habang nagttrabaho!

    10M parin sweldo mo (per hour), naawa ako sayo... Sanay ka na sa lifestyle na mayaman eh..

    ReplyDelete
  29. Hindi ako nangaaway. Diba pag boss, ang messages, dapat laging may "!"

    wahahaha... based on experience

    ReplyDelete
  30. i had fun reading the comments instead of guessing the 10 things! hahaha

    ReplyDelete
  31. kilala ko ata halos yung kalahati nito eh

    ReplyDelete
  32. Kung puwede ko lang kayong i-mute, i-mu-mute ko kayo
    well well well hahaha i know this one

    ReplyDelete
  33. bakit nga ba may away?
    aba diane hinay lang

    ReplyDelete
  34. Hindi lahat ng maputi maganda
    palitan mona ang standards mo

    ReplyDelete
  35. "kung pwede" lang...
    imposible ksi...
    sila pa...
    naks, alam na alam tlg ni cha... (ehehe.. pis!)

    ReplyDelete
  36. ganyan tlg... magsisi ka pa pag nagresign ako.

    ReplyDelete
  37. hindi, kayang kaya ka palitan ni edelan, na gusto na swakawin ang sweldo mo!

    ReplyDelete
  38. morena uso, pero dapat maganda parin

    ReplyDelete
  39. tingin mo para sa standards ng mga magaganda pasok ka? bwahaha =))

    ReplyDelete
  40. Sure ako ikaw hindi.

    Hmmm, so far, sa mga ex ko.. Oo naman.. Di naman sa looks pag babae eh. ha ha

    ReplyDelete
  41. wahhh akala mo lang yun. at infairness inamin wala siyang looks ! hahaha sadyang naawa lang sila sayo (mga ex mo)

    ReplyDelete
  42. sige panalo ka na! kasi pag kinalaban pa kita! tsktsk wag mo kami pinagsasabay ni diane awayin dahil yun ang pagbagsak m ona di mo na ikababangon haha

    ReplyDelete
  43. Hindi ako babagsak. At hindi ko kayo kailangan para tumayo, haha.

    Magsama kayo!!!!
    Ako ang hindi niyo kilala, at kaya.

    ReplyDelete
  44. Your fired!

    Or, if nag file ka na ng resignation. Ok na, approved na. Cleared ka na.

    ReplyDelete
  45. hahaha. ok.
    c dylan pa tlg ah?...magpakabusog ka.

    un nga lng mas tough ako sakanya. sori.

    ReplyDelete
  46. ano ka ba naman kuya jp, pag cnbi na "morena"... indi man kaputian MAGANDA naman. maganda na tlg xa. maganda na. maganda. ok?
    teka nga, bkit ka ba sabat ng sabat? tinatamaan k ba? indi naman para sayo yan ah.

    ReplyDelete
  47. magpalipad ka nlng ng eroplanong papel. hahaha.

    ReplyDelete
  48. teka nga bat ba tanong ng tanong? Hmmm.. mashado ba boring ang buhay mo kaya?

    mga "S" talaga, mashado kailangan kaming mga "I" para lamang magka kulay ang buhay.

    Sorry, I made my decision. Tanggal ka na. Sa wakas. Ang bano mo kasi eh.

    OO, BANO KA...
    Bano... Ban ban... Bano..

    Sigurado ako, magrereply ka ulit. Dahil wala ng kulay ang buhay mo. Nanjan ka sa tapat ng pc. Parang gusto magreply. Pero pag nagreply ka, lalo lang napprove, na kailangan mo nga kaming mga "I" sa buhay mo. Dahil....

    Wala ngang kulay ang buhay mo.

    Uy, magrereply na yan...

    ReplyDelete
  49. Mag ibang ministry ka nalang (kung san ka naman talaga)... Hindi ka kailangan sa worship..


    Yiheeee...

    Magrereply na talaga yan...

    ReplyDelete
  50. oops... parang magpapa-uto nanaman.. mag rereply ulit...

    yihee..

    ReplyDelete
  51. eto reply. (kawawa ka naman, mapahiya ka pa...)

    ang masasabi ko lng...
    "Kung gusto mong lumigaya ang iyong buhay
    Humanap ka ng pangit at ibigin mong tunay
    Isang pangit na talagang 'di mo matanggap
    At h'wag ang babae na iyong pangarap "

    ReplyDelete
  52. At hindi nga ako napahiya...

    S na S...
    Magrereply at magrereply ka rin...

    Uto uto...Uto uto!
    ha ha ha ha!!!

    Hindi mo mapigilan... kailangang magreply...
    Parang, aso lang...

    ... kunwari, hindi affected...

    Diane, reply ulit!
    (pag nagreply ka, tunay na uto-uto ka na talaga)

    Kahit alam na, parang gusto parin... yiheee...
    Wala kang kwenta, maliit, at walang silbi..
    Nako, talagang gusto mo na magreply..

    uy...

    ReplyDelete
  53. Sorry, true love waits... ha ha
    Strong lang nakaka-control ng feelings..

    ReplyDelete
  54. Sinasabi ko ng inuuto kita.. nagpapa uto ka prin..

    ha ha ha! Papa-uto pa kaya?

    Reply diane!!! Wahahahahah

    ReplyDelete
  55. Oo naman, hangga't may na-uuto, merong mang-uuto...

    tignan mo ate, ma pepersuade nanaman yan magreply... Ha ha..
    sinasabi ko ng inuuto ko siya, nagpapauto parin... wahahahahahah..

    ok pala maging "I"..

    At very predictable pa!! wahahaha...
    Pag magreply yan, tatanungin niya, kung masaya na ako...

    Uy, iibahin... pero sa totoo yun ang gusto na talaga ireply...
    wahahahahahah.. sya sya, of to my job interview. And parating si ate tonight :)

    isa pang "I" yun... ha ha ha

    ReplyDelete